WonderKids
Montessori School
Wonderkids Phú Mỹ Hưng
en
| vi
Thắc mắc cần hỗ trợ?
Kindergarten 3-6

Trẻ từ 3 đến 6 tuổi đang trải qua quá trình tự xây dựng bản thân. Việc áp dụng triết lý Montessori và thiết bị Montessori được thiết kế đặc biệt giúp trẻ có khả năng tiếp thu kiến thức và tiếp tục con đường tự xây dựng bản thân trẻ. Việc có được văn hoá đầu tiên của chính mình là động lực phát triển trung tâm của trẻ trong giai đoạn phát triển đầu tiên. Môi trường mẫu giáo phục vụ giai đoạn này một cách tích cực, đưa thế giới đến với trẻ. Các hình cầu, bản đồ, bài hát, mẫu đất, bộ sưu tập hình ảnh về cuộc sống của các nền văn hoá khác nhau và nhiều thứ nữa được cung cấp nhằm mục đích giúp trẻ phát triển như một cá nhân nhận thức được môi trường xung quanh thế giới của bé. Ngôi nhà của trẻ "Ngôi nhà của trẻ" là cơ sở giáo dục mầm non và / hoặc cả ngày dài cho trẻ em từ ba đến sáu tuổi. Có bốn nội dung chính trong chương trình học : Cuộc sống thực tiễn, (sự nhận thức về các) giác quan, ngôn ngữ và toán học. Nghệ thuật Sáng tạo, Âm nhạc, Khoa học, Địa lý và Nghiên cứu Văn hoá cũng được chú trọng đáng kể. Cuộc sống thực tiễn : Thành phần Thực tiễn của phương pháp Montessori là mối liên hệ giữa môi trường nhà ở của trẻ và lớp học. Mong muốn của trẻ là tìm kiếm trật tự và độc lập thể hiện thông qua việc sử dụng một loạt các tài liệu và các hoạt động hỗ trợ phát triển của những động cơ tốt cũng như các kỹ năng học tập khác cần thiết để tiến tới các thiết bị phức tạp hơn Montessori. Các tài liệu cuộc sống thực tế liên quan đến trẻ em trong những khoảnh khắc nhất định đòi hỏi chúng phải tập trung, làm việc theo tốc độ của trẻ mà không bị gián đoạn và để trẻ cảm thấy hài lòng và đầy tự tin. Cuộc sống thực tiễn bao gồm : Kiểm soát hành động, Chăm sóc con người, Chăm sóc Môi trường, và Khoan dung và lich thiệp. Giác quan : Từ khi còn nhỏ, trẻ em phát triển ý thức về trật tự và chủ động tìm cách phân loại, bố trí và xem xét kinh nghiệm của mình. Nội dung này nhằm cung cấp chìa khoá cho thế giới, một phương tiện cho sự tăng trưởng trong nhận thức và sự hiểu biết tạo thành cơ sở cho việc suy nghĩ trừu tượng. Các tài liệu về các giác quan cung cấp cho trẻ trải nghiệm ban đầu để nhận thức được sự khác biệt giữa những điều tương tự và khác nhau. Sau đó đứa trẻ tự học cách sắp xếp các vật thể khác nhau tùy theo mức độ nhiều nhất đến ít nhất. Mỗi thiết bị nói chung là một tập hợp các đối tượng cảm nhận qua các giác quan như màu sắc, hình dạng, kích thước, kết cấu, nhiệt độ, thể tích, độ cao, trọng lượng và vị. Ngôn ngữ chính xác như tiếng ồn / mềm, dài / ngắn, thô / mịn, hình tròn, hình vuông, hình lập phương và sau đó gắn liền với những trải nghiệm làm cho thế giới có ý nghĩa hơn đối với trẻ.

 

Ngôn ngữ học:

Maria Montessori không tin rằng đọc, viết, chính tả và ngôn ngữ nên được giảng dạy như các thực thể riêng biệt. Trẻ em tiểu học được đắm mình trong sự năng động của sự phát triển ngôn ngữ của chính họ và cách tiếp cận Montessori cung cấp một chương trình được tư duy cẩn thận để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình này. Ngôn ngữ nói được thu thập từ khi sinh ra được điều chỉnh và tiếp nhận những tinh hoa nhiều hơn thông qua nhiều hoạt động như bài hát, trò chơi, thơ, câu chuyện và thẻ ngôn ngữ phân loại. Chuẩn bị gián tiếp cho việc viết bắt đầu bằng các bài tập thực hành và tập luyện cảm giác. Sự vận động cơ bắp và kỹ năng vận động tốt được phát triển cùng với khả năng của trẻ để phân biệt các âm thanh tạo nên ngôn ngữ. Với nền ngôn ngữ nói này, giáo viên bắt đầu đưa các ký tự chữ cái cho các trẻ em. Không chỉ trẻ có thể nghe và nhìn thấy âm thanh mà còn có thể cảm nhận được chúng bằng cách theo dõi các chữ cái viết bằng giấy nhám. Khi một số chữ cái đã được học, bảng chữ cái có thể di chuyển được như giới thiệu. Những cái bìa bằng gỗ hoặc bằng gỗ này cho phép đứa trẻ tự tư duy các từ của chính mình, sau đó là các cụm từ, câu và câu chuyện cuối cùng. Sáng tạo được khuyến khích và trẻ phát triển trong sự đánh giá cao của các bí ẩn và sức mạnh của ngôn ngữ. Các tài liệu khác theo sau trình bày sự phức tạp của cách viết và ngữ pháp không ngữ âm. Bởi vì trẻ biết những gì các em đã viết, các em nhanh chóng khám phá ra rằng các em có thể đọc lại câu chuyện của của chính các em. Đọc sách cho chính mình và những người khác ngay sau đó.

 

Toán học:

Toán học là một cách để nhìn thế giới, một ngôn ngữ để hiểu và thể hiện các mối quan hệ có thể đo lường vốn có trong kinh nghiệm của chúng ta. Một đứa trẻ được dẫn đến các ý tưởng trừu tượng và các mối quan hệ bằng cách đối xử với bê tông. Tâm trí của đứa trẻ đã được đánh thức với những ý tưởng toán học qua những kinh nghiệm cảm giác. Trẻ đã nhìn thấy sự phân biệt về khoảng cách, kích thước, tốt nghiệp, bản sắc, tính tương đồng và trình tự và giờ đây sẽ được giới thiệu đến các chức năng và hoạt động của các con số. Hình học, đại số và số học được kết nối theo phương pháp Montessori giống như trong cuộc sống. Ví dụ vật liệu hạt bằng vàng làm nổi bật các mối quan hệ số, hình học và chiều trong hệ thập phân. Thông qua vật liệu bê tông, trẻ học cách thêm, trừ, nhân và chia và dần dần hiểu được nhiều khái niệm toán học trừu tượng dễ dàng và vui vẻ.

 

210 Nguyen Van Huong Street, Thao Dien Ward, District 2, HCMC Phone: (+84) 28 6282 7666 Hotline: (+84) 938 909 268 Email: office@wonderkids.edu.vn
3A Tong Huu Dinh, Thao Dien Ward, District 2, HCMC Phone: (+84) 28 2253 4999 Hotline: (+84) 938 909 268 Email: montessori-office@wonderkids.edu.vn
4-6 Street 20, My Gia 1, Tan Phu Ward, District 7, HCMC Phone: (+84) 28 5414 1416 Hotline: (+84) 977 299 288 Email: info@wonderkids.edu.vn
38 Xuan Thuy, Thao Dien Ward, District 2, HCMC Phone: (+84) 28 2253 8512 Hotline: (+84) 938 909 268 Email: office38@wonderkids.edu.vn
74, K33, Street 11, Him Lam urban area, Binh Chanh District, HCMC Phone: (+84) 28 5431 7092 Hotline: (+84) 977 299 288 Email: office-trungson@wonderkids.edu.vn